Quá trình thiết kế logo Sponsr

Quá trình thiết kế logo Sponsr

Sponsr là một công ty web từ Orlando, Florida,làm về quảng bá sự kiện, địa điểm và nhà sản xuất . Paul Geller, người sáng lập của sponsr, đến gặp tôi đề nghị thiết kế biểu tượng cho họ.



Bài viết này nói cái nhìn và cách tiếp cận sáng tạo của tôi.
Khi mà Sponsr đã bắt đầu tiếp cận với tôi, tôi đã trao đổi với họ về dự án nhằm có thêm nhiều ý tưởng mà họ mong muốn.

Sponsr muốn sự khác biệt so với các đối thủ, trong cả cách mà họ phục vụ trên mạng và có thể dễ tìm thấy. Những khoản tài trợ của họ dựa trên các thỏa thuận của sự kiện quảng bá và đổi lại họ có tên của mình trên một sự kiện.

Họ yêu cầu một biểu tượng độc đáo, vĩnh cửu, trực quan, cái mà có thể tạo cảm giác thân thiện với mọi người, hơn là một biểu tượng cứng nhắc.

Phác thảo và phát triển

 Có hai phần chính mà tôi muốn khám phá; Kết nối và hỗ trợ. Dưới đây, bạn có thể thấy những bản phác thảo mà tôi cảm thấy “lọt vào chung kết” để có thể tiến tới một thiết kế cuối cùng.





Khái niệm này nói lên sự hỗ trợ và cách một nhà tài trợ có thể giúp người khác lên một tầm cao mới, thành công hơn. Hình ảnh dưới đây là cách tôi chuyển bản phác thảo vào trong máy tính.





Mặc dù ý tưởng này không được tiếp tục sử dụng, nhưng một phần của nó là bảng màu sắc lại được tin dùng. Việc xác định một bảng màu gốc cho ý tưởng là điều cần thiết.




Cảm hứng

Cho dù không phải là cảm hứng trực tiếp, tôi là người hâm mộ cuả họa sĩ Paul Klee. Gần đây ông được giới thiệu lại những tác phẩm của mình trong một cuốn sách tôi mua ở chợ Bern, sự tinh thông về màu sắc rất cuốn hút là cảm hứng cho tôi.




Phát triển logo

Bên cạnh việc phác triển ý tưởng cho biểu tượng, tôi bắt đầu phác ra những chữ không chân cho dự án, vì nó rất quan trọng khi tạo ra một kiểu chữ để khách hàng sử dụng.





Tôi dành nhiều thời gian phác thảo hơn và hài lòng với kết quả cuối cùng có được. Với phác thảo này tôi đưa vào hệ thống lưới, sau đó bắt đầu vẽ nó bởi Illustrator.









Kết hợp biểu tượng vào các chữ đã tạo, và sử dụng chung một hệ thống lưới, giúp cho tổng thể hài hòa. Tôi đồng thời thêm chữ .com vào cụm biểu tượng này.





Giải pháp một màu đã có, giờ tôi phải làm một bản nhiều màu.





Kết quả cuối cùng

Với sản phẩm cuối cùng, tôi đã lấy bảng màu từ cảm hứng ở trên.





Ý tưởng chính trong thiết kế cuối cùng là sự kết nối các yếu tố chính trong kinh doanh của Sponsr. Các lớp màu của biểu tượng chỉ ra sự tăng trưởng của nó.

Như mọi bài viết khác, mời các bạn bình luận để trao đổi thêm.


iDesign dịch từ helveticbrands.ch

Nhận xét